1.Ổn định tổ chức
- Cô giới thiệu các cô tới dự giờ học
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Nhà của tôi”.
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- Cô gợi ý, dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp, hình thức tổ chứ
* Làm quen chữ cái e:
- Cho trẻ xem hình ảnh em bé, dưới hình ảnh cô có từ “ em bé”
- Cô đọc từ “ em bé ”, cho cả lớp đọc từ “em bé”
- Cô giới thiệu chữ e trong từ “ em bé”
- Cô cho trẻ quan sát chữ e, cô phát âm chữ e.
- Cô mời cá nhân, tổ, nhóm phát âm chữ e.
- Cô cho trẻ nhận xét cấu tạo của chữ e.
- Cô khái quát : Chữ e có cấu tạo gồm 1 nét cong hở phải và 1 nét ngang
- Cô giới thiệu chữ E in hoa, e in thường và e viết thường.
- Cho cả lớp phát âm các kiểu chữ e
- Cho trẻ đứng tại chỗ, 2 bạn quay mặt vào nhau đọc bài
“ Vè chữ cái”
* Làm quen chữ ê :
- Cô đọc câu đố :
“Chị tôi là E
Tôi có thêm mũ
Ở phía trên đầu
Bé hãy đoán xem
Tôi là chữ gì?
( Chữ ê )
- Cô giới thiệu chữ ê. Cô phát âm chữ ê .
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân phát âm.
- Cô cho trẻ nhận xét cấu tạo chữ ê
- Cô khái quát: Chữ ê có cấu tạo gồm 1 nét cong hở phải, 1 nét ngang và 1 dấu mũ đội xuôi ở phía trên
- Cả lớp phát âm chữ ê
- Cô giới thiệu các kiểu chữ ê in hoa, ê in thường và ê viết thường.
- Cô cho cả lớp phát âm các kiểu chữ ê .
* So sánh điểm giống và khác nhau của chữ cái “ e – ê ”
- Cô cho trẻ nhận xét điểm giống và khác nhau của chữ cái e, ê
- Giống nhau: chữ cái “ e - ê” đều có cấu tạo gồm 1 nét cong hở phải và 1 nét ngang
- Khác nhau:
+ Chữ e không có dấu mũ đội xuôi ở phía trên
+ Chữ ê có có dấu mũ đội xuôi ở phía trên
- Cô hỏi lại trẻ chữ cái vừa học
*Củng cố:
- Trò chơi 1: “ Vòng quay diệu kì”
+ Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi
+ Cách chơi: Trên màn hình cô có vòng quay, trên vòng quay có các ô chữ cái mà các con đã học. Vòng quay chuyển động và dừng lại ở ô chữ nào thì trẻ sẽ đọc chữ cái đó.
Sau mỗi lần chơi, cô nhận xét.
- Trò chơi 2: “ Đội nào nhanh nhất”
+ Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội, nhiệm vụ của mỗi đội là bật qua 5 vòng thể dục để lên tìm và gạch chân chữ cái “ e-ê ”có trong từ .Thời gian chơi được tính bằng 1 bàn nhạc. Kết thúc giờ chơi, đội nào gạch chân được nhiều chữ cái e,ê có trong từ sẽ là đội chiến thắng.
+ Luật chơi: Mỗi lượt bạn lên chơi chỉ được gạch chân 1 chữ cái e hoặc ê
-Trò chơi 3: Cặp chữ yêu thương
+ Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi.
+ Cách chơi: ở trò chơi này, trẻ sẽ xếp tạo chữ e ê từ các nguyên liệu khác nhau như các loại hạt,chấm tròn…kết thúc trò chơi, bạn ghép được chữ e sẽ đi tìm bạn ghép được chữ ê để tạo thành cặp chữ e, ê
3. kết thúc
- Cô nhận xét hoạt động
|