1. Ổn định tổ chức:
+ Cô giới thiệu các cô, cho trẻ chào và ổn định lớp.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
2.1. Khởi động
* Khởi động các khớp cổ, vai, tay… theo nhạc bài hát
* TC: Tay đâu: Cho trẻ đứng thành 4 hàng dọc. Cho trẻ làm động tác theo lời nói của cô.
+ VD: Cô nói “ Tay đâu, tay đâu”- Trẻ giơ tay và nói “tay đây , tay đây”.
Cô nói “ Vỗ cái tay là vỗ cái tay” – trẻ sẽ vỗ tay.......
- Cho trẻ chơi 2 lần.
2.2.Trọng động
* Vận động cơ bản : Lăn bóng bằng 2 tay dích dắc qua 6-7 điểm.
- Cô kể câu chuyện về bạn gấu: Bạn gấu đang chuẩn bị tham gia cuộc thi Tung bóng. Bạn gấu đã chuẩn bị rất nhiều bóng nhựa. Nhưng cơn mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi hết bóng của bạn gấu. Giờ bạn Gấu không có bóng để tham gia thi. Các con hãy giúp bạn gấu.
- Cô hỏi trẻ làm thế nào để giúp bạn gấu.
- Cô gợi ý chúng mình sẽ giúp bạn Gấu bằng cách tìm và chuyển bóng về cho bạn gấu.
- Cô giới thiệu vận động: Lăn bóng bằng 2 tay dích dắc qua 6-7 điểm.
- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát 2 lần
+ Lần 1 : không phân tích.
+ Lần 2: phân tích.
- Tư thế chuẩn bị: Khi có hiệu lệnh “ Chuẩn bị”: cô cầm bóng bằng 2 tay, đứng trước vạch chuẩn, đặt bóng dưới mặt sàn, chân bước rộng bằng vai.
- Khi có hiệu lệnh “ Lăn bóng” : cô lăn bóng bằng 2 tay dích dắc qua các điểm. Khi lăn cô lăn cẩn thận không để bóng tuột khỏi tay và không chạm vào các điểm dich dắc. Đến điểm cuối cô cầm bóng thả vào rổ.
- Mời 2 trẻ lên thực hiện. Cô nhận xét.
- Trẻ thực hiện:
+ Lần 1: Cho trẻ luyện tập lần lượt 2 bạn một. Cô quan sát và hướng dẫn trẻ. Chú ý nhắc trẻ không chạm vào điểm dích dắc, phải đi dích dắc qua các điểm.
+ Lần 2: Cô thay các điểm dich dắc bằng cây xanh. Cho trẻ thi đua lăn bóng đem bóng đến cho bạn gấu. Đội nào chuyển được nhiều bóng và không phạm lỗi là đội chiến thắng.
* TC: Lưng đối lưng:
- Cách chơi: Cô cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc, vừa đi vừa thực hiện các vận động khác nhau. Khi nhạc kết thúc, cô hô “ Tìm đôi” thì trẻ phải nhanh chóng 2 bạn một quay lưng vào nhau. Bạn nào không tìm được bạn thì phải nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần. Cô nhận xét kết quả chơi.
2.3.Hồi tĩnh.
- Mở nhạc nhẹ giúp trẻ thư giãn.
- Cho trẻ về vòng tròn thư giãn.
- Ngồi khoanh chân, tay vỗ vai.
- Duỗi chân.
- Ngồi cúi n gười về trước, tay đặt sát sàn nhà.
- Vặn lườn nghiêng người
-> Cô hỏi lại tên bài học và cho lớp nhắc lại. Nhắc trẻ về nhà tiếp tục tập luyện.
3. Kết thúc:
Cô khen trẻ, kết thúc giờ học.
|