1.Ổn định tổ chức:
- Cô xin trân trọng giới thiệu các cô dự giờ.
- Trong buổi học hôm nay, cô có một điều bất ngờ muốn dành cho các con đấy! Để biết điều bất ngờ đó là gì, cô mời các con hãy cùng hướng mắt lên màn hình nhé!
- Cô cho trẻ xem 1 đoạn video trẻ sưu tầm vỏ chai, vỏ lọ đem đến lớp.
- Cô hỏi trẻ:
+ Trong video xuất hiện bạn nào?
+ Trong video, các bạn đã làm gì?
+ Các bạn sưu tầm chai lọ thủy tinh để làm gì?
- Những chiếc chai lọ thủy tinh tuy đơn giản nhưng lại đem đến cho chúng mình rất nhiều điều thú vị. Các con nghĩ sao khi một chiếc vỏ chai nhảy múa? Các con có muốn hòa mình với điệu nhảy của chiếc vỏ chai không?
Cô mời tất cả các con hãy cùng hòa mình cùng với vũ điệu vỏ chai!
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Theo các con, những chiếc vỏ chai, vỏ lọ thủy tinh còn có thể đem đến cho chúng mình những điều gì thú vị nữa? Từ vỏ chai, vỏ lọ thủy tinh chúng mình có thể làm được những gì?
- Với những vỏ chai, vỏ lọ mà các con đem đến lớp, chúng mình có thể dùng để đựng đồ dùng học tập như bút, phấn, màu, que tính…; có thể dùng để trưng bày trang trí ở lớp.
- Noel sắp đến rồi, cô và các con sẽ cùng nhau sáng tạo những chiếc vỏ chai, vỏ lọ thủy tinh, biến chúng thành những đồ vật thật đẹp để trang trí cho Noel sắp tới ở lớp của chúng mình nhé!
- . Quan sát đồ dùng gợi ý:
a. Đồ dùng gợi ý 1: Chai cây thông Noel (chai thủy tinh cao cổ được trang trí bằng màu 3 D).
- Cô có gì đây?
- Các con có nhận xét gì về chiếc chai này?
- Chiếc chai này được trang trí từ nguyên vật liệu gì?
->Đây là cây thông Noel cô sáng tạo ra từ chiếc chai thủy tinh nên cô gọi là chai cây thông Noel. Cô sử dụng màu 3D để tô màu vào chai tạo hình cây thông Noel. Sau đó, cô dùng tăm bông chấm màu trang trí cho cây thông được đẹp hơn. Khi tô màu trên vỏ chai, vỏ lọ thủy tinh, các con có thể dùng màu nước, màu 3D. Nhưng khi các con dùng màu 3D để tô thì sản phẩm của các con sẽ đẹp hơn đấy!
b. Đồ dùng gợi ý 2: Lọ ngôi nhà tuyết (Chiếc lọ được vẽ cảnh ngôi nhà tuyết rồi rắc nhũ màu - kim tuyến).
- Cô sử dụng nguyên vật liệu gì để trang trí cho chiếc lọ?
- Cô sử dụng kỹ năng gì để trang trí cho chiếc lọ?
-> Các con ạ! Để tạo ra chiếc lọ ngôi nhà tuyết này, cô đã sử dụng bút dạ đen để vẽ cảnh ngôi nhà tuyết ( có ngôi nhà, cây thông ). Sau đó, cô sử dụng kim tuyến để rắc lên hình ngôi nhà tuyết mà cô đã vẽ.
c. Đồ dùng gợi ý 3: Lọ giáng sinh cùng ông già Noel (chiếc lọ được trang trí 3D bên trong lọ ).
- Các con có nhận xét gì về cách trang trí của chiếc lọ này?
-> Chiếc lọ này được trang trí theo kiểu 3D bên trong lọ. Cô đã sử dụng nguyên liệu là: hình cây thông được gấp bằng giấy màu, hình ông già Noel bằng giấy, hạt xốp trắng để tạo thành chiếc lọ giáng sinh cùng ông già Noel rất là đẹp.
- Cho trẻ quan sát cả 3 mẫu gợi ý khi có đèn sáng ở bên trong chai lọ.
2.2. Gợi mở ý tưởng của trẻ:
- Các con vừa được quan sát một số mẫu sáng tạo từ chai lọ thủy tinh để trang trí Noel.
- Các con có ý tưởng sáng tạo gì từ chai lọ thủy tinh để trang trí cho Noel? Làm bằng nguyên vật liệu gì? Và các con sẽ làm như thế nào?
- Cô đã chuẩn bị rất nhiều nguyên vật liệu để các con có thể thỏa sức sáng tạo từ chai lọ thủy tinh mà các con đã đem đến lớp, tạo ra những sản phẩm thật là đẹp để trang trí giáng sinh đấy!
- Các con chú ý khi làm thực hiện với chai lọ thủy tinh, các con phải thật cẩn thận, tránh làm rơi vỡ chai. Các con nên sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau. Và điều đặc biệt khi làm xong các con có thể thả đèn nháy vào bên trong chai lọ thủy tinh để sản phẩm của các con thêm sinh động, lung linh và đẹp hơn. Cô chúc các con sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm thật đẹp nhé! Cô mời các con cùng lấy đồ và về bàn để thực hiện.
2.3. Trẻ thực hiện:
- Cô lưu ý trẻ: Nhắc nhở trẻ khi các con thực hiện với màu 3D thì cần phải thật cẩn thận để màu không lem ra ngoài và dây vào quần áo.
- Cô cho trẻ tự nhận nguyên vật liệu, chai lọ thủy tinh để trẻ thực hiện.
- Cô quan sát trẻ thực hiện và kèm thêm trẻ kém chưa làm được (Cô có thể gợi ý, hướng dẫn trẻ làm ).
2.4. Nhận xét sản phẩm của trẻ:
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm.
- Các con thích sản phẩm nào? Vì sao con thích?
- Sản phẩm này bạn nào làm ra nhỉ? Con đặt tên cho sản phẩm là gì?
- Con đã sử dụng nguyên vật liệu gì để làm?
- Cô mời 1-2 trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của mình.
- Cô nhận xét về sản phẩm của trẻ, động viên, khích lệ trẻ.
3. Kết thúc:
- Cô và trẻ cùng khiêu vũ chào đón Noel.
|